Những thủ phạm gây hại sức khỏe tiềm ẩn trong nhà bạn



[tintuc]

Điểm danh thủ phạm:





Thớt: Một chiếc thớt bẩn có thể làm phát tán những vi khuẩn nguy hiểm như E.coli sang đồ ăn. Biện pháp phòng ngừa là rửa thớt sạch sau khi sử dụng và dùng thớt riêng cho các thực phẩm khác nhau.



Gas: Ngoài nguy cơ cháy nổ, khí gas còn gây hại cho người sử dụng. Nếu phòng bếp không được thiết kế phù hợp, bếp gas có thể làm tăng lượng khí CO, nitơ và SO2 trong ngôi nhà của bạn. Những chất này có thể gây đau đầu, buồn nôn và mệt mỏi.



Nệm: Nệm ngủ dùng lâu ngày có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Nó không chỉ khiến chúng ta mất ngủ, dẫn tới suy giảm hệ miễn dịch, mà còn gây ra các hậu quả khác từ dị ứng tới đau lưng.
Hãy vệ sinh định kỳ nệm ít nhất 6 tháng 1 lần thông qua dịch vụ giặt nệm tại Biên Hòa. Quý anh chị có thể tham khảo dịch vụ giặt nệm của Thế Giới Xanh tại đây
Khăn lau nhà bếp: Khăn lau trong phòng bếp nhà bạn có thể chứa nhiều loại vi khuẩn, làm tăng nguy cơ ngộ độc thực phẩm. Do vậy, bạn nên thường xuyên giặt và khử trùng vật dụng này.

Bàn chải đánh răng: Bàn chải đánh răng có thể nhiễm vi khuẩn từ từ răng miệng của người sử dụng hay từ môi trường không đảm bảo vệ sinh xung quanh. Hãy để giữ bàn chải đánh răng khô ráo và bọc trong túi, sau khi sử dụng.

Nước hoa: Các loại nước hoa bao gồm nhiều loại hóa chất như axeton, rượu benzyl, ethanol và mêtylen clorua. Chúng có thể gây kích ứng miệng, họng, mắt và da.



Đồ trang điểm
: Bàn chải trang điểm là nơi sinh sôi lý tưởng của vi khuẩn. Nếu không được vệ sinh đúng cách, bàn chải trang điểm có thể bị nhiễm vi khuẩn như staphylococcus, streptococcus và E.coli. Chúng có thể gây viêm da hay thậm chí nhiễm trùng cho người sử dụng.


Tủ lạnh: Bạn có biết rằng khay chứa rau quả trong tù lạnh có thể làm hỏng thực phẩm? Bởi vì ngăn chứa này rất dễ nhiễm các loại vi khuẩn như salmonella, listeria và nấm mốc. Bạn có thể giảm nguy cơ nhiễm khuẩn chéo bằng cách giữ nhiệt độ ở dưới 5 độ C và để rau rửa sạch tách riêng với rau chưa rửa.

Đồ chứa bằng nhựa: Một số đồ đựng thực phẩm bằng nhựa có chứa chất độc bisphenol A (BPA). Hóa chất này có thể thấm vào đồ ăn ở nhiệt độ cao.


Thảm lau chân: Vi khuẩn trên thảm lau chân có thể bắt nguồn từ đế dày hay dép của những người đi từ bên ngoài vào nhà. Do vậy, bạn nên mua thảm lau chân được làm từ chất liệu dễ vệ sinh và giặt chúng ít nhất 1 lần/tuần. Nhà có sử dụng thảm trải sàn cũng nên được vệ sinh định kỳ để tránh bụi bẩn, vi khuẩn bám trên thảm gây bệnh cho gia đình, đặc biệt trẻ nhỏ hay ngồi dưới sàn. Hãy tham khảo và liên hệ tư vấn dịch vụ giặt thảm tại công ty Thế Giới Xanh.


Bể bơi: Nước trong bể bơi chứa nhiều hóa chất bao gồm clo, bromua và algaecide. Chúng có thể gây dị ứng mắt và da, cũng như các vấn đề về đườdịch vụ vệ sinh máy lạnh ng hô hấp. Trong trường hợp bạn không tẩy uế thường xuyên, vi khuẩn nguy hiểm có thể phát triển trong bể bơi.



Điều khiển tivi: Thiết bị điện tử này chứa một lượng lớn vi khuẩn truyền từ tay những người sử dụng. Do vậy, bạn nên có thói quen sử dụng khăn để vệ sinh điều khiển thường xuyên.



Máy lạnh: Đây là thiết bị khi hoạt động lại  ảnh hưởng trực tiếp hệ hộ hấp nhưng thường bị bỏ quên không vệ sinh định kỳ, treo trên cao nên rất hiếm khi vệ sinh làm máy bám bụi bẩn lâu ngày. Hãy lên lịch bảo trì định kỳ cho máy lạnh hoặc liên hệ dịch vụ sẽ giúp bạn theo giỏi máy lạnh nhà mình.

Tư vấn miễn phí cách vệ sinh nhà cửa, nệm, thảm, bảo trì máy lạnh, Quý khách có nhu cầu hãy alo chúng tôi:

CÔNG TY TNHH VỆ SINH CÔNG NGHIỆP THẾ GIỚI XANH

Địa chỉ: 50/29 Khu Phố 2, Phường Bình Đa, Tp Biên Hòa, Tính Đồng Nai

Điện thoại: 0908 772 870 - 0866 907 139

Hỗ trợ: (24/24) 0908 772 870

Email: phambichphuong1312@gmail.com

[/tintuc]